ĐỒNG BÒ – NHA TRANG

tn__mg_4050

Đã từng không ít lần leo núi trước đây và cũng từng không ít lần lên đỉnh (núi Sam, núi Cấm) nhưng cảm giác  chinh phục đỉnh núi lần này khác hẳn mọi khi mặc dù đỉnh này không cao so với những đỉnh khác. Cái khác ở đây là mình phải tự tìm đường, phá đường để lên đến đỉnh và đây cũng là lần đầu tiên ngủ trong rừng không một bóng người. Xin tường thuật lại một chút hành trình để xem như là kỉ niệm của chuyến đi.

Chúng tôi xuất phát lúc 20h trên chuyến xe TPHCM – Nha Trang (16/03/2012). Đến Nha Trang lúc 5h30 (17/03/2012) chúng tôi gọi cho a Cham Già (trưởng đoàn) để đón chúng tôi đến điểm xuất phát. A đón chúng tôi với một chiếc xe đạp giản dị.

Sau khi đã tập kết đông đủ tại điểm xuất phát, chúng tôi bắt đầu 1 cuộc hành trình cam go nhưng rất thú vị. Chúng tôi kể từ lúc này bao gồm 6 thành viên.

Zoom in (real dimensions: 900 x 600)Hình ảnh

Bác đứng chỉnh giữa được gọi là Thái Sư Phụ, người đã từng sống ở đây khoảng 15 năm với một số kinh nghiệm đã được truyền lại cho trưởng đoàn. Thế là chúng tôi bắt đầu xuất phát với các hành lý trong ba lô chủ yếu là nước và lương thực, mỗi người trùng bình phái đem theo 6 lít nước và một số lương khô khác. Vì thế chúng tôi phải gánh thêm từ 7-8Kg trên lưng. Và đây là điểm tập kết tại chân núi vào khoảng 8h00

Thời tiết nóng cộng với hành lý nặng đã khiến chúng tôi thấm mệt ngay từ những bước chân đầu tiên. Nhưng dường như nó không làm chúng tôi chùng bước trên con đường khám phá.

Chúng tôi cứ thế từng bước từng bước tiến lên, cũng đã có lúc chúng tôi đi vào ngõ cụt buộc phải tìm con đường khác, và đó là điều thú vị mà chúng tôi được trải nghiệm. Dừng lại ăn trưa lúc 11h30, chúng tôi có thể nói là đang mắc kẹt giữa lưng chừng núi vì hiện tại chúng tôi vẫn chưa tìm được đường để lên đỉnh. Lượng nước cũng đã hao hụt khá nhiều vì thời tiết tương đối nóng. Bữa trưa của chúng tôi đạm bạt bằng vài ổ bánh mì với phô mai, cá mồi. Vừa ăn chúng tôi vừa được nghe những bản nhạc buồn đến não ruột từ điện thoại của bác trưởng đoàn >_<

Zoom in (real dimensions: 900 x 600)Hình ảnh

Đúng 12h10 bác trưởng đoàn cùng 1 thành viên trong đoàn đã đi tìm đường trước để lại chúng tôi nghỉ chân tại đây, chỉ không đầy 10′ chúng tôi đã thấy bác trưởng đoàn thông báo đã tìm được đường. Thế là chúng tôi khăn gói hành trang để xuất phát. Trên đường đi gặp rất nhiều chướng ngại vật đòi hỏi chúng tôi phải thực hiện các động tác lăn, lê, bò, trườn, bay, nhảy. Dĩ nhiên không phải ai trong đoàn cũng áp dụng tất cả các động tác đó. Từ thời điểm này chúng tôi cũng đã vào ngõ cụt khoảng 3 lần. Vào khoảng 14h00 chúng tôi đã tạm thời gần đến đỉnh của ngọn núi.

Tại đây chúng tôi có thể thấy toàn bộ thành phố Nha Trang, khung cảnh thật đẹp. Chúng tôi quyết định sẽ cắm trại tại đây. Nhưng vì đây vẫn chưa là đỉnh của đỉnh nên chúng tôi tiếp tục bỏ ba lô tại điểm tập kết này và bắt đầu đi tìm đỉnh của đỉnh. Để lên đến được đỉnh của đỉnh, chúng tôi phải chui qua những lùm cây, hang đá, leo lên những vách đá, thậm chí là leo cây. Đối với chúng tôi những chướng ngại vật đó giờ đây trở thành những điều thú vị.

Hình ảnh

Và cuối cùng như mong ước, chúng tôi đã lên đến đỉnh của đỉnh. Chúng tôi không còn tin vào mắt của mình nữa, một khung cảnh thật đẹp hiện ta trước mắt chúng tôi. Những bức ảnh chỉ phần nào nói lên khung cảnh lúc ấy. Những từ ngữ giờ đây không thể miêu tả được tâm trạng của chúng tôi lúc đó. Một phần là chúng tôi đã lên đến đỉnh của đỉnh, phần khác là do khung cảnh tuyệt đẹp. Trên đỉnh này chúng tôi cũng lại khám phá ra những hang đá có hình thù rất ngộ nghĩnh.

Zoom in (real dimensions: 900 x 600)Hình ảnh

Tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, chúng tôi tạm nghĩ tại đỉnh khoảng 30′. Thế là mọi người bắt đầu tranh thủ tự sướng, dựng nên các bức ảnh mang tính kinh dị Mỹ mà trong đó tôi cũng là diễn viên. Có thể nói chụp ảnh là một nghệ thuật nhưng người trong ảnh là một nghệ sĩ. Và kể từ lúc này tôi và một người bạn đồng hành có thêm một biệt danh mới: tắc kè bông.

Vào khoảng 1600 chúng tôi bắt đầu trở về nên cắm trại, bác trưởng đoàn đã nghiên cứu, vắt óc đến tận não và cuối cùng cũng tìm ra được nơi mà chúng tôi sẽ sinh hoạt và ngủ nghĩ tối nay. 1 thành viên trong đoàn được phân công đế phát hoang bụi rậm, các thành viên khác chia nhau người tìm củi khô, người nhặt đá, mắc võng để chuẩn bị cho buổi cơm chiều. Thực đơn của buổi cơm chiều cũng đạm bạc không kém cơm trưa: cá mồi, cá nướng, bánh mì, phô mai và khoảng chục quả cà chua đã theo chúng tôi từ chân núi nên bây giờ nó đã bầm dập.

Zoom in (real dimensions: 900 x 600)Hình ảnh

Mọi người ăn 1 cách ngon lành, trong lúc đi, trưởng đoàn có mang theo 1 chai rượu, và tình hình lúc đó trời đã về đêm, sương lạnh, cộng với phần mệt mỏi, một chút rượu sẽ làm chúng tôi ấm lòng. Nhưng … phải làm sao đây khi lượng rượu thì có hạn mà lòng thèm khát của các thành viên trong đoàn thì vô hạn >_< 1 thành viên trong đoàn đã nảy ra sáng kiến là chơi trò chơi tay trắng tay đen để chọn ra được 1 người uống 1 ngụm rượu. Trò chơi sẽ không khó nếu như không thêm vào 1 chai nước giống như chai rượu để người chiến thắng phải được thử thách 1 lần nữa, nhưng vẫn chưa hết, nếu như trong quá trình rót rượu lở làm đổ ….. 1 giọt rượu thôi thì sẽ bị cấm quyền tham gia tay trắng tay đen 3 lần >_<, rất nhiều quy tắc đã được đặt ra nhằm kìm hãm sự sung sướng của các thành viên trong đoàn.

Zoom in (real dimensions: 3888 x 2592)Hình ảnh

Hình ảnh

Chúng tôi thức dậy ngắm bình mình với mì gói và những ly cafe sữa vẫn còn nóng trên tay.

Zoom in (real dimensions: 900 x 600)Hình ảnh

Trước khi khởi hành tháo trại xuống núi, chúng tôi cũng không quên dọn dẹp vệ sinh, đốt rác và dập lửa. Đoàn khởi hành xuống núi vào khoảng 9h30.

Vào khoảng 11h30 chúng tôi đã đến được điểm tập kết ban đầu, cuộc hành trình khám phá đồng bò kết thúc một cách tốt đẹp và mang lại nhiều kỉ niệm cho các thành viên trong đoàn.

Tại đây chúng tôi dùng cơm trưa, sau đó đón xe bus ra Nha Trang để tắm biển, sau đó đi ăn uống và đón chuyến xe 22h00 để về lại Sài Gòn vào lúc 7h30 (19/03/2012) và bắt đầu vào một tuần làm việc mới.

Chuyến đi đã để lại trong tôi nhiều kỉ niệm đẹp và nhiều bài học, tinh thần vượt qua khó khăn, vượt lên chính bản thân mình dù phải đối mặt với nhiều trở ngại và thách thức. Chúng tôi cũng không quên hẹn vào 1 ngày gần nhất sẽ thực hiện những khám phá và thử thách mới khó hơn và đầy thú vị hơn.